AD (728x60)

Công ty nhạc cụ Minh Thanh PIANO. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Lên dây đàn guitar không cần dùng đến tuner

Share & Comment

Kỹ thuật lên dây đàn guitar không cần dùng tuner.

Có rất nhiều cách để lên dây đàn cho đàn guitar  bạn có thể dùng tunner điện tử mua ở các cửa hàng nhạc cụ để lên dây, phương pháp này đảm bảo được âm thanh có độ chính xác cao nhất. Nhưng mà tunner điện từ cũng có giá trên 100K. Vì thế đây cũng là lý do khiên nhiều bạn không mua tunner.
Nếu bạn có trang bị cho mình 1 smart phone bạn hoàn toàn biến nó thành một cái tuner chuyên nghiệp(độ chính xác thì chưa đảm bảo lắm).
Vậy nếu bạn hoàn toàn không có một dụng cụ tunner nào trong tay thì  có cách nào không dùng tunner mà vẫn lên dây đàn guitar được không?

Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn 1 cách lên dây đặc biệt giành cho các bạn học guitar bằng các so sánh sự liên hệ âm thanh giữa các dây, từ đó có thể lên dây cho toàn bộ các dây khác từ 1 dây buông, ví dụ thông thường thì hay dùng dây 1 với nốt Mí.
Từ đó chúng ta sẽ lên dây theo sự lựa chọn sau: EBGDAE.
Phương pháp Phím 5 đây



Bước 1: Bấm phím 5 của dây thứ 2, dây có nốt Si, sau đó chơi dây 1 và dây 2. Lưu ý là âm thanh phát ra ở 2 dây này phải có độ cao như nhau và nốt đúng là nốt Mí (E)

Chỉnh cao độ của dây 2 dựa vào dây 1

Cách bấm phím 5 của dây 2- Để ý lắng nghe sự chênh lệch tạo thành 2 nốt riêng biệt khi đánh cùng lúc dây 2 và 1. 

- Chỉnh dây 2 cho đến khi không còn sự khác biệt. 

Bước 2: Bấm phím 4 của dây 3, dây Son. Đánh dây 2 và dây 3. Chú ý là 2 dây phải phát ra âm thanh có cao độ như nhau. Nốt đúng khi phát ra là nốt Si (B) Chỉnh cao độ của dây 3 dựa vào dây 2 

Bước 3: Bấm phím 5 của dây 4, dây Re. Đánh dây 3 và dây 4. Chú ý là 2 dây phải phát ra âm thanh có cao độ như nhau. Nốt đúng khi phát ra là nốt Sol (G) 

Chỉnh cao độ của dây 4 dựa vào dây 3 

Bước 4: Bấm phím 5 của dây 5, dây La. Đánh dây 4 và dây 5. Chú ý là 2 dây phải phát ra âm thanh có cao độ như nhau. Nốt đúng khi phát ra là nốt Re (D) 

Chỉnh cao độ của dây 5 dựa vào dây 4 

Bước 5: Cuối cùng bấm phím 5 của dây 6, dây Mì. Đánh dây 5 và dây 6. Chú ý là 2 dây phải phát ra âm thanh có cao độ như nhau. Nốt đúng khi phát ra là nốt La (A) 

Chỉnh cao độ của dây 6 dựa vào dây 5

Như thế là bạn đã có thể tự lên dây đàn guitar cho mình được rồi. Phương pháp này đòi hỏi bản có kiến thức về nhạc lý cũng như khả năng cảm nhận âm tốt. Chúc các bạn thành công.

Cửa hàng nhạc cụ Minh Thanh PIANO
Tags: , ,

Written by

Cửa hàng bán đàn guitar giá rẻ cam kết chất lượng. Với các dòng đàn guitar từ học tập cơ bản đến nâng cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

đàn guitar giá rẻ

hieu.vt@pianominhthanh

Tại sao lại chọn đàn guitar giá rẻ?

Copyright © Đàn guitar giá rẻ | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Seo.vnpro@gmail.com
Chia sẻ bởi